Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Quảng cáo ở tỉnh nên chọn loại hình nào?

Hơn 85% số người được khảo sát bảo rằng họ xem TV hằng ngày, xem nhiều nhất 3 thể loại: tin tức, phim bộ và phim lẻ. Các kênh truyền hình có nội dung phù hợp với địa phương thường được xem nhiều. Truyền hình Việt Nam (VTV) có ảnh hưởng mạnh ở miền Bắc và miền Trung, Truyền hình TP HCM (HTV) chiếm thị phần cao ở Đông Nam Bộ trong khi Truyền hình Vĩnh Long dẫn đầu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Xu hướng sử dụng truyền hình cáp ngày càng tăng, đặc biệt ở vùng Đông Nam Bộ (49%) trong khi ở các tỉnh miền Bắc, có đến 54% sử dụng truyền hình cáp và kỹ thuật số.
Việc sử dụng Internet hàng ngày chiếm 30 - 49% người tiêu dùng Việt Nam sống ở thành thị thuộc 4 vùng: Đồng bằng Bắc bộ, miền Trung, Đông Nam Bộ và miền Tây, để đọc tin tức, tìm kiếm thông tin, nghe nhạc và gửi nhận thư điện tử, tương tự như ở các thành phố lớn.
Với độ phủ 54%, quảng cáo trên báo chí vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm. Hơn hai phần ba độc giả cho biết có xem quảng cáo trên phụ trương của các tờ báo thông dụng ở Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung.
Khảo sát đã cho kết quả ngược lại với giả thuyết, người dân ở tỉnh sẽ nghe radio nhiều hơn so với người dân ở những thành phố lớn. Chỉ có 21% số người được khảo sát cho rằng họ đã nghe radio trong tuần gần nhất, so với 22% ở 6 thành phố lớn. Sự thiếu vắng các chương trình có chất lượng là nguyên nhân chính dẫn đến việc thính giả rời bỏ thói quen nghe radio.
Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông ở tỉnh có nhiều điểm giống, hơn là trái ngược, so với 6 thành phố lớn. Qua những nhận định từ các khảo sát thường xuyên thực hiện ở thành phố lớn, thói quen sử dụng phương tiện truyền thông ở tỉnh sẽ thay đổi và theo kịp bước tiến nhanh của nền kinh tế cả nước.
Những phát hiện từ dự án Gamma không chỉ mang lại cho ngành sự tái khẳng định về sức mạnh của việc ra quyết định khi có đủ thông tin, mà còn giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm ngân sách đáng kể khi hiểu được những khoản đầu tư của mình và mang lại hiệu quả đến đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét